Dưới đây là một vài lý do tại sao nhà tuyển dụng nên tuyển các ứng viên có kinh nghiệm bán hàng, giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn.
1. Nhân viên bán hàng có sự quyết tâm cao độ
Bất kể món hàng bạn đang bán là gì, nhân viên bán hàng liên tục “bơi” trong một “biển” từ chối với hy vọng họ sẽ nhận được cái gật đầu. Hầu hết mọi người sẽ bị “chết đuối” nhưng những người tập trung vào số ít khách hàng nói “đồng ý” đều trở nên thành công trong lĩnh vực của họ. Đây là những người có sự kiên trì và ý chí. Họ sử dụng tinh thần tích cực và lạc quan như một vũ khí để chống lại mọi sự nghi ngờ bên ngoài.
2. Nhân viên bán hàng được thúc đẩy từ bên trong
Hầu hết lương của nhân viên bán hàng đến từ hoa hồng. Sự tồn tại của họ hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của chính họ. Động lực này giống như một bộ đạo đức nghề nghiệp lâu dài và linh hoạt, nhấn mạnh ý thức nhân tài trong mỗi cá nhân.
3. Nhân viên bán hàng có khả năng phân biệt “tốt – xấu”
Thời gian và quá trình đàm phán kinh doanh thường kéo dái, thậm chí khiến mọi thứ quay trở lại nơi bắt đầu. Điều này xảy ra khi nhân viên không xác định được khách hàng tiềm năng và đi vào ngõ cụt, vô tình lãng phí thời gian và nguồn lực để cố gắng thay đổi một yếu tố không thể thay đổi.
Trong lĩnh vực này, nhân viên bán hàng đã có cơ hội nhận biết và học hỏi từ những khách hàng tồi tệ nhiều lần. Khả năng phân biệt trở thành bản chất thứ hai. Nếu bạn thuê những nhân viên này, bạn sẽ tiết kiệm cả thời gian và nguồn lực cho công ty.
4. Nhân viên bán hàng tháo vát và có thể tự đứng trên đôi chân của mình
“Tôi không tin vào những cái bắt tay”, “Tôi cảm thấy nói chuyện không thoải mái với anh/chị khi không có vợ tôi ở đây”, “Nếu anh/chị không chấm dứt việc làm phiền, tôi thề với Chúa tôi sẽ gọi cảnh sát” là ba trong số những lời đe dọa mà các nhân viên có thể nhận từ khách hàng.
Tuy nhiên, để thực hiện giao dịch thành công, nhân viên không coi như đây là kết thúc mà là trở ngại, chỉ cần nhảy qua. Trong một buổi trò chuyện bán hàng, nhân viên nên nỗ lực duy trì cuộc hội thoại liên tục. Họ phải nhanh chóng “phản kháng lại” sự phản đối. Khả năng thích ứng này sẽ giúp họ dễ dàng thích nghi với văn hóa của doanh nghiệp.
5. Nhân viên bán hàng biết cách kết nối với mọi người
Họ dày dặn kinh nghiệm trong việc bắt chuyện với khách hàng chỉ trong vài giây. Vì học đã được đào tạo để giới thiệu, bán hàng trở thành nguồn thông tin cá nhân cho khách hàng của họ. Bằng cách xây dựng tính cách đối phó hiệu quả với khách hàng nhất định, họ có thể dễ dàng bán bất kỳ sản phẩm nào với việc nói chuyện thoải mái. Khả năng chuyển đổi này là một kỹ năng tốt, chứa sự linh hoạt và giá trị.
Và quan trọng nhất, việc bán hàng xuất hiện ở khắp mọi nơi.
Bất kể bạn lựa chọn con dường nào cho sự nghiệp, người lao động cần sở hữu các kỹ năng bán hàng vì chúng sẽ luôn được dùng đến. Nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ luôn chú ý đến điều này ở các ứng viên.
> Thất nghiệp trong thanh niên đang là “nút thắt”
Theo MyLink.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét