Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Bí quyết kinh doanh từ đời sống thực tế

Buôn bán là một mô hình kiếm tiền khá nhanh đối với nhiều người muốn làm giàu. Tùy mục đích lớn nhỏ của hình thức này mà người ta có bí quyết kinh doanh khác nhau. Có người mua bán loại thực phẩm này, có người lại mua bán sản phẩm, mặt hàng kia. Chủ yếu là họ dựa trên nhu cầu cũng như thị trường và địa thế sinh sống của người mua. Từ đó mới có được những cửa hàng lớn nhỏ khác nhau. Từ chính xu hướng đó mà người bán mới tạo được cho mình những kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh đặc biệt.


Ta cũng biết rằng, không phải tự nhiên mà có một khu chợ. Mà chính bà con trong cùng một địa phương, thấy được việc trao đổi hàng hóa với nhau nhằm phục vụ cho nhu cầu của cuộc sống. Nếu trước kia bí quyết kinh doanh đối với người nông dân là trao đổi mặt hàng này để lấy mặt hàng, thì ngày nay cũng bằng hình thức đó nhưng khác với việc trao đổi sản phẩm là dùng tiền để trao đổi. Tiền là mệnh giá nhất định, có sự thống nhất cụ thể, người ta dùng tiền để mua bán và trao đổi để tiện lợi hơn.

Để kiếm tiền thì người ta làm nhiều nghề khác nhau, Những nghề này sẽ hổ trợ một cách đắc lực và sinh ra giá trị cuộc sống chính là tiền. Vì lẽ đó mà con người cũng tập tành kinh doanh để kiếm thêm nhiều tiền hơn để thực hiện những mục đích khác nhau. Song vấn đề kinh doanh không phải là chuyện dễ dàng mà phải có kinh nghiệm cụ thể. Từ yếu tố đó mà tiền trở thành động lực giúp nhiều người có nhiều hoạt động hơn.

Xã hội ngày càng phát triển thì cuộc sống cũng từ đó có phần đi theo, từng khu vực nhất định sẽ có một chiều hướng đi lên khác nhau. Đó cũng là lý do mà người dân ở đây có thể thực hiện chiêu thức buôn bán và bí quyết kinh doanh cho riêng mình. Điển hình mà nói thì ta cũng thấy rõ đó chính là mỗi vùng sẽ có sự khác nhau khá nhiều về các sản phẩm buôn bán. Không mang tính chất độc quyền nhưng cái khác là về kiểu dáng cũng như mẫu mã.

Chẳng hạn mà nói miền Bắc với miền Nam. Hai vùng có khí hậu hoàn toàn khác nhau. Một nơi nắng nóng quanh năm, một nơi có bốn mùa rõ rệt. Chuyện trang phục quần áo ở hai vùng cũng khác nhau hoàn toàn đối với nhiều người kinh doanh các sản phẩm thời trang. Vào mùa đông thì miền Bắc sẽ có thêm những mẫu áo lạnh khá dày, kèm theo các loại tất cực ấm cũng như khăn choàng để giữ lạnh cho cơ thể, tránh cảm lạnh.

Ngược lại với miền Nam thì không hề thấy các sản phẩm dày cộm như thế, có chăng cũng chỉ là các loại áo khoác mang tính chất thời trang và tránh nóng là chính. Nếu các cửa hàng không nắm bắt xu hướng, địa lí khu vực thì xem như rất khó mà kinh doanh đúng với nhu cầu của người mua. Một bí quyết kinh doanh đơn giản mà vô cùng hiệu quả, vì lẽ đó mà khi có ý định buôn bán thì phải nắm bắt đúng xu hướng và nhu cầu người tiêu dùng một cách cụ thể.

Xem thêm: Cô sinh viên bỏ Đại học, gây dựng chuỗi nhà hàng với 250.000 đồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét